Xu hướng trang trí nhà vườn đẹp dành riêng cho năm 2017

Đây là một xu hướng rất được yêu chuộng và thịnh hành trên thế giới. Hoạt động sinh hoạt của gia chủ không còn bị giới hạn trong những ô cửa kính,

Sử dụng sắc màu đậm, chú trọng vào lợi ích của các loại thực vật và một không gian quen thuộc để thư giãn… là các xu hướng trong thiết kế sân vườn năm nay.

Sân vườn thường đi chung với kiểu kiến trúc của nhà ở và tùy thuộc kiểu thiết kế của ngôi nhà mà quyết định khoảng sân vườn. Tuy nhiên, với ưu điểm của các mảng xanh tự nhiên, màu sắc của vườn rất dễ hòa hợp với màu sắc của nhà ở. Do đó, bạn vẫn có thể lựa chọn nhà sân vườn đẹp theo phong cách, sở thích của mình để tạo nên một khu vườn đặc biệt của gia đình bạn. Bạn có thể tham khảo ba phong cách thiết nhà sân vườn đẹp dưới đây, và để tiết kiệm chi phí khi trang trí sân vườn bạn có thể tham khảo web rao vặt của chúng tôi.
1. Đưa nội thất ra sân vườn

Đây là một xu hướng rất được yêu chuộng và thịnh hành trên thế giới. Hoạt động sinh hoạt của gia chủ không còn bị giới hạn trong những ô cửa kính, cánh cửa đóng kính giữa đô thị… thay vào đó con người chú trọng hơn vào việc tận hưởng cảm giác thư giãn mà vẫn đầy đủ tiện nghi ở ngoài nhà sân vườn như bên trong nhà.

Nổi bật: Tùy vào khu vườn có diện tích nhỏ hoặc to, bạn hoàn toàn có thể chọn mua một kiểu đài phun nước theo sở thích, phù hợp với không gian và phong cách của ngôi nhà. Với đài phun nước được đặt giữa khu vườn, nó không chỉ thể hiện một phong cách nghệ thuật, tính thẩm mỹ mà còn mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Không thể thiếu:
Ánh sáng. Để nhà sân vườn đẹp và trở nên lí tưởng trong ban ngày lẫn ban đêm. Ánh sáng là một trong các loại trang trí quan trọng, và theo xu hướng, 3 phong cách tạo nên một điểm nhấn trong khu vườn mà gia chủ có thể tham khảo dưới đây:

Ánh sáng từ trên cao: Đây là một kiểu mô phỏng như ánh sáng phát ra từ đèn trên trần nhà trong phòng khách. Đèn với khoảng chiếu sáng rộng, thích hợp để cả gia đình có thể nấu nướng, tiệc tùng cùng các vị khách đặc biệt ngay tại nhà sân vườn của mình.
Đèn chùm: Với phong cách này, ánh sáng chỉ tập trung tại một điểm như điểm nhấn đặc biệt trong khu vườn. Đây cũng là xu hướng trang trí nhà vườn đẹp nổi bật trong năm 2015.
Hiệu ứng ánh sáng: Ánh sáng phát ra từ những bức tường xung quanh tạo cho gia chủ cảm giác nhà sân vườn không quá sáng, đúng điệu đang thưởng lãm khí trời bên ngoài vườn.


Khu vườn lí tưởng cho những buổi tiệc tùng. Nguồn: thehome.com.au

Vì chú trọng vào việc sử dụng nội thất nên khu vườn không thể thiếu các vật dụng trang trí như bàn ghế, giường nằm, chai lọ… Việc lựa chọn vật dụng sẽ tùy thuộc vào sự yêu thích của gia chủ nhưng cũng cần đảm bảo độ hài hòa để mảng xanh vẫn là điểm nhấn điểm xuyết cho khu vườn.
2. Vườn nông thôn

Sự phát triển của đô thị khiến con người luôn có xu hướng tìm về vùng quê mua nhà biệt thự với sự giản dị, mộc mạc và hít thở khí trời ở những vùng quê quen thuộc. Khu vườn tiện ích này không chỉ là điểm dừng chân để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, nó còn là một “siêu thị mini” cho cả gia đình nữa đấy.

Khu vườn “siêu thị mini của gia đình”. Nguồn: housetohome.co.uk.

Nổi bật: Khu vườn nông thôn sẽ không giới hạn về diện tích khu vườn, thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể lên ý tưởng về một khu vườn vừa kết hợp trồng cây, hoa trang trí với các loại cây trái, rau, thảo mộc… và thậm chí là chăn nuôi nhỏ.

Không thể thiếu: Sắc màu của cây xanh, các loại quả kết hợp với màu đất nâu trung tính tạo nên sự tươi vui trong khu vườn là những phụ kiện chủ đạo đặc biệt tạo nên nhà sân vườn đẹp.

Ngoài ra, yếu tố khiến khu vườn nông thôn này trở thành xu hướng trang trí nhà vườn đẹp 2014 còn bởi các loại thực vật, động vật cùng những lợi ích thiết thực như giúp gia chủ đảm bảo được thức ăn xanh, an toàn, tiện ích và tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, khu vườn này còn đem đến nhiều niềm vui, hạnh phúc cho gia đình bạn, đó là khoảnh khắc bạn hoặc người thân mình tự tay chăm sóc, phân bón và “gặt hái” những loại cây chính tay bạn trồng, để chọn mua những dụng cụ làm vườn với giá rẻ bạn có thể tham khảo website rao vặt Chợ Tốt của chúng tôi.

Một số loại cây, rau quả mà bạn có thể lựa chọn để trồng trong khu vườn nông thôn của gia đình: cà tím, dưa chuột, bông cải xanh, bí, rau diếp, đậu bắp, húng quế, hành…
3. Vườn cây cảnh

“Mốt” vườn cây cảnh không bao giờ lỗi thời và luôn là tâm điểm trong các xu hướng trang trí sân vườn vào mỗi năm. Năm nay, vườn cây cảnh được chú trọng nhiều hơn vào sàn lót, như sỏi đá, gỗ- hai vật liệu có độ thẩm mỹ cao, tạo cảm giác dễ chịu nên thường được sử dụng trong kiểu thiết kế này.

Nổi bật: Thiết kế sân vườn cây cảnh thường chú trọng vào yếu tố đơn giản. Điều này giúp gia chủ không “ngốn” quá nhiều thời gian vào việc tưới nước, bón phân hoặc cắt tỉa. Do đó, các loại thực vật được chọn trong nhà sân vườn thường là các loài hoa dại, các loài cây trồng lâu năm có sức sống tốt…

Không thể thiếu

Năm nay, màu vàng, cam, đỏ là 3 sắc màu chính được yêu thích trong thiết kế sân vườn. Sự tươi sáng của màu sắc cùng với không khí ngoài trời tạo nên sự sống động cho người thưởng lãm khi bước vào vườn. Cỏ, hoa xương rồng, các loài hoa… trồng ngay phía trước khu vườn, dọc bên là lối dẫn vào trong vườn trên một con đường được lát sỏi, hoặc bảng gỗ.
Không thể bỏ qua: Thiết kế biệt thự đẹp phong cách đơn giản

Phong cách của kiểu sân vườn và sân vườn biệt thự này mang hơi hướng cổ điển, do đó, bạn có thể đầu tư thêm một giàn gỗ hay khung lưới để trồng các loại cây leo ngay trong khu vườn. Hoa leo gợi ý cho gia chủ: hồng leo với các gam màu như hồng cánh sen, hồng đỏ, vàng…

Xu hướng trang trí nhà sân vườn 2015. Nguồn: hgtv.com

Ngoài ánh sáng tự nhiên, sắc màu của các loài hoa thì mùi hương cũng là một trong những điểm nhấn khiến nhiều hộ gia đình quyết định chọn phong cách thiết kế này. Chính các loài hoa, loại cây được chọn lựa dễ thích ứng với môi trường, chúng sở hữu mùi hương tự nhiên, thu hút các loài ong, bướm tìm đến tạo nên một cảnh sắc vừa thơ mộng, vừa yên bình trong khu vườn nhỏ của gia đình bạn.

Gợi ý: 4 loại vật dụng trang trí ngoại thất để gia chủ lựa chọn:

Gỗ: Nên chọn gỗ ngoài trời chịu mưa nắng tốt.
Sắt: Chọn các loại sắt đặc không rỗng bên trong (rỗng bên trong dễ rỉ sét, dùng để làm dàn leo, ghế để ngoài trời, hàng rào…).
Dàn nhựa: Thẩm mỹ, đảm bảo độ bền.
Tre, tầm vong có độ thẩm mỹ tự nhiên nhưng không có độ bền như 3 loại trên.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *