Điều cần biết về kênh đầu tư BĐS “hot” nhất năm 2017

Theo nhận định từ các chuyên gia kinh tế thì mức giá BĐS thì các sản phẩm trong thị trường này sẽ tiếp tục được điều chỉnh mức giá theo chiều hướng

Theo đó, năm 2013 thị trường BĐS đã tiêu thụ khoảng 7.000 căn hộ, năm 2014 là 16.950 căn, năm 2015 là 36.160 căn. Và xu hướng tăng trưởng vẫn tiếp tục trong năm 2016. Tính đến thời điểm những tháng cuối năm 2016, thị trường BĐS đang có những dấu hiệu chuyển biến, làm tiền đề cho việc phát triển của năm 2017.
Xu hướng mới của thị trường BĐS

Có thể nói, xu hướng mua bán nhà có thể dịch chuyển tăng hay giảm, nhưng kênh đầu tư cho thuê vẫn luôn là một kênh sinh lời đầy triển vọng của giới đầu tư và khiến họ không ngừng đổ dòng tiền của mình vào đây. Theo như dự đoán từ các chuyên gia BĐS thì xu hướng này sẽ tiếp tục có những dấu hiệu tốt trong năm 2017.
Nguồn cung căn hộ tiện ích tăng cao

Theo như dự đoán, nguồn cung các căn hộ cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tăng vọt trong năm 2017. Phần lớn dòng tiền nhàn rỗi sẽ được đổ vào việc mua căn hộ chất lượng cao để cho thuê, tiến tới là các loại hình BĐS nghỉ dưỡng bởi chất lượng căn hộ sẽ là vấn đề quan tâm hàng đầu cho các đối tượng người thuê nhà, khách du lịch…

Nguồn cung căn hộ cao cấp tăng cao
Giá cho thuê tăng đều từ 5-10%

Theo nhận định từ các chuyên gia kinh tế thì mức giá BĐS thì các sản phẩm trong thị trường này sẽ tiếp tục được điều chỉnh mức giá theo chiều hướng tăng trong khoảng ít nhất từ 5 -10% trong năm 2017. Vậy đâu là lý giải cho kênh đầu tư cho thuê căn hộ cao cấp này?

Thứ nhất, hạng mục cho thuê căn hộ cao cấp là kênh sinh lời tốt và ổn định. Mức lợi tức cho thuê mà các nhà đầu tư sẽ nhận được tính bằng USD trung bình đạt khoảng 6 – 7% ở TP Hồ Chí Minh và ở Thủ đô Hà Nội là khoảng 5 – 6%.

Tại Việt Nam, thị trường BĐS cho thuê được nhận định là khá ổn định trong nhiều năm qua, không chỉ bởi nhu cầu cho thuê của cư dân thành thị mà còn bởi nhu cầu thuê nhà của các đối tượng người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Thêm nữa, trong năm 2016, giá thuê trung bình của các loại BĐS đã tăng từ 5 – 10%. Đây thực sự là cơ hội đầu tư sinh lời cho các nhà đầu tư khi quyết định đầu tư cho thuê căn hộ tiện nghi và cao cấp.

Thị trường cho thuê căn hộ cao cấp tại Việt Nam rất ổn định

Thứ hai, BĐS cao cấp có tiềm năng tăng giá nhanh. BĐS cao cấp đắt không chỉ bởi tiện ích và những tiện nghi về không gian sống, nó còn đắt bởi vị trí đắc địa. Điều này cũng có nghĩa là giá trị của BĐS cao cấp sẽ luôn được bảo đảm và có tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Theo đó, những báo cáo mới nhất từ các cuộc khảo sát thị trường BĐS cho thấy tại quý III/2016, mức giá của các dự án BĐS tăng trung bình mức 2%, đối với phân khúc trung cấp là 6% và phân khúc cao cấp là 8%.

Thêm vào đó là hiện trạng Việt Nam đang trong quá trình mở cửa đối với các đối tượng người nước ngoài mua nhà và mỗi năm có trung bình khoảng 22% (tương đương 12 tỷ USD) người nước ngoài đầu tư vào BĐS Việt. Đây là nguồn cầu lớn đã được giới chuyên gia nhận định rằng sẽ là một nguồn động lực cho việc phát triển phân khúc BĐS cao cấp.

Tiềm năng BĐS cao cấp tại Việt Nam khá lớn

Theo như những phân tích trên, cùng nhu cầu cho thuê được cập nhật tại hệ thống cổng thông tin BĐS Homedy.com với việc cung cấp những thông tin cho thuê tại các dự án mới nhất. Chúng tôi nhận thấy rằng khách hàng có nhu cầu cho thuê luôn đạt mức cao đối với nhiều loại hình BĐS khác nhau và mục đích sử dụng khác nhau.

Thêm vào đó là khả năng tăng giá lớn của BĐS trung và cao cấp tại Việt Nam càng khiến cho xu hướng đầu tư BĐS cho thuê năm 2017 trở lên sôi động hơn bao giờ hết. Các nhà đầu tư cũng có thể tham khảo những dự án đang thu hút tiềm năng đầu tư lớn từ thị trường BĐS như: Khu căn hộ Viva Riverside, Khu phức hợp Saigon Pearl, Khu đô thị sinh thái Xuân Phương Tasco…

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *